Tin tức

5 ĐIỀU CẦN GHI NHỚ ĐỂ SỬ DỤNG MÁY CHÀ SÀN AN TOÀN

Máy chà sàn là sản phẩm khá thông dụng đối với đời sống công nghiệp, là người bạn hữu ích trong công tác làm sạch và bảo vệ các mặt sàn. Tưởng chừng như đơn giản, song việc sử dụng máy chà sàn lại tuân thủ khá nhiều quy tắc. Và bạn cần phải nắm rõ những quy tắc này để vận hành máy tốt nhất, đồng thời đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thiết bị này.

 

Dùng đúng điện áp, cẩn thận với nguồn điện

Mỗi chiếc máy chà sàn sử dụng các nguồn điện khác nhau. Đa số các sản phẩm chà sàn tại Việt Nam dùng nguồn điện thông dụng 220V. Tuy nhiên, cũng có những sản phẩm không sử dụng điện áp này và người dùng phải trang thị thêm các thiết bị chuyển áp cho sản phẩm.

 

Ngoài ra, trước khi kết nối nguồn điện cho thiết bị, bạn cần kiểm tra kỹ các phụ kiện như dây điện, phích cắm xem chúng có đảm bảo an toàn hay không. Trong quá trình vận hành, không để thân máy đè lên dây điện.

 

Sử dụng bàn chải thích hợp với từng mục đích

Đa phần các chiếc máy chà sàn công nghiệp hiện đại được trang bị nhiều tính năng làm sạch khác nhau như: chà sàn, đánh bóng sàn, giặt thảm. Với các mục đích dùng khác nhau, bạn phải kết nối đầu máy với các phụ kiện tương ứng. Nếu dùng pad, hãy sử dụng thêm mâm gai gắn pad.

 

Không phải ai cũng có thể điều khiển máy chà sàn

Bạn đừng nghĩ việc sử dụng chiếc máy chà sàn quá đơn giản, chỉ cần kết nối điện, bật công tắc là dùng được ngay. Mỗi thiết bị điện đều có những tính năng, thông số và cách dùng khác nhau. Người dùng phải có sự am hiểu về sản phẩm, có kinh nghiệm trong việc điều khiển, vận hành các loại máy chà sàn. Tuyệt đối không để người chưa kinh nghiệm điều khiển thiết bị.

 

Điều chỉnh lượng nước xả phù hợp

Việc điều chỉnh lượng nước cũng như việc lựa chọn công suất cho chiếc máy chà sàn vậy, cần phải phù hợp với từng diện tích, không gian sử dụng. Theo đó, hãy điều chỉnh lượng nước hợp lý với từng khu vực để tránh lãng phí thời gian chà sàn cũng như đảm bảo các mặt bằng được làm sạch triệt để.

 

Thường xuyên vệ sinh máy chà sàn

Việc vệ sinh giúp duy trì sự bền đẹp, tăng tuổi thọ cho sản phẩm, nhất là các thùng chứa nước và bình đựng chất tẩy rửa. Tuy nhiên, hãy đảm bảo nguồn điện đã được ngắt cắt nối khi thực hiện vệ sinh để đảm bảo an toàn. 

Không nên tạt nước vào thiết bị khi máy còn nóng để tránh làm hỏng motor. Ngoài ra, hãy sử dụng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng, không nên dùng tẩy rửa mạnh. 

Ngày nay, thật đơn giản để sở hữu chiếc máy chà sàn chính hãng, chất lượng cao với giá thành phải chăng. Bạn chỉ cần liên hệ đến công ty Phạm Gia Nguyễn, chúng tôi sẽ cung cấp tất tần tật các thông tin về sản phẩm thích hợp, đồng thời giúp bạn sở hữu máy chà sàn nhanh chóng nhất.