Tin tức

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG MÁY CHÀ SÀN NGỒI LÁI

Máy chà sàn ngồi lái được xem là giải pháp tiến ích cho việc vệ sinh tại các khu vực có diện tích lớn, khu công nghiệp, nhà xưởng, trường học, trung tâm thương mại…. Ngoài khả năng dọn dẹp nhanh chóng, sạch sẽ như những loại máy chà sàn khác thì sản phẩm này còn tối ưu khả năng hoạt động của người điều khiển, hạn chế việc di chuyển quá nhiều. 

Để đảm bảo quá trình vận hành diễn ra mượt mà, không gặp bất cứ khó khăn nào thì bản thân người sử dụng cần nắm rõ về thao tác thực hiện, cách điều khiển các bộ phận của máy. Đây có lẽ là khó khăn với những người lần đầu trải nghiệm sản phẩm khiến bạn cảm thấy lúng túng, không biết bắt đầu từ đâu. Những hướng dẫn chi tiết về cách dùng máy chà sàn ngồi lái sẽ giúp bạn làm quen và có tự tin hơn khi vệ sinh.

Kiểm tra máy trước khi sử dụng

Không riêng gì máy chà sàn ngồi lái mà bất cứ loại máy móc nào cũng cần được kiểm tra đầy đủ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho người dùng, đảm bảo quá trình hoạt động diễn ra mượt mà, không có sai sót.

Ở đây, bạn nên quan tâm kĩ đến dây điện, các phụ kiện đi kèm, bàn chà, rửa, hút các loại bụi bẩn xem có được lắp đặt đúng vị trí và bị hư hỏng gì hay không. Một khi các phụ kiện này có vấn đề hãy đảm bảo xử lý nó hoặc thay mới bằng phụ kiện khác để cho quá trình vệ sinh không bị gián đoạn.

 

 

Pha hóa chất vệ sinh đúng liều lượng

Việc vệ sinh bằng máy chà sàn ngồi lái cần sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng có khả năng làm sạch cao. Vì vậy bạn cần chuẩn bị trước hỗn hợp hóa chất này và đổ vào khu vực chứa chất tẩy rửa của máy theo đúng liều lượng yêu cầu từ phía nhà sản xuất. 

Hãy bỏ qua suy nghĩ đổ càng nhiều hóa chất thì việc chà sàn và hút bẩn sẽ càng hiệu quả bởi khi vượt quá hàm lượng cho phép các hóa chất có thể làm ảnh hưởng, ăn mòn các linh kiện/ phụ kiện cũng như động cơ của máy. Không những vậy, quá trình hoạt động của máy chà sàn ngồi lái sẽ xuất hiện các bọt khí cản trở quá trình hút bẩn và giảm chất lượng vệ sinh của máy, giảm độ bền và tuổi thọ sản phẩm.

Kiểm tra và vệ sinh sàn nhà trước khi cho máy hoạt động

Bạn phải đảm bảo sàn nhà không còn các loại rác thải sắc nhọn, các chướng ngại vật như ốc vít, đinh, thùng giấy, bìa cacton,…vì chúng sẽ cản trở đường đi của máy cũng như giảm thiểu khả năng làm sạch mặt sàn. Nếu sàn nhà quá bẩn thì hãy quét dọn, vệ sinh trước khi đưa máy vào hoạt động để cho hiệu quả và năng suất tốt nhất. 

Vệ sinh sàn nhà bằng máy chà sàn ngồi lái

Cuối cùng, người dùng ngồi vào buồng lái và khởi động máy, điều khiển và di chuyển máy làm vệ sinh sàn nhà khu vực. Bạn lưu ý nếu chà rửa sàn nhà nhiều lần thì ở lần cuối nên sử dụng thêm chức năng hút nước bẩn để tăng hiệu quả làm sạch, giúp bề mặt sàn sáng bóng, sạch sẽ.

Trong quá trình vệ sinh, nếu như sàn nhà có chứa nhiều vết bẩn khiến cho bình đựng nước không đạt yêu cầu thì nên xả phần nước này đi và thêm phần nước sạch khác vào bình để tiếp tục công tác vệ sinh. Khi vệ sinh xong thì ấn nút tắt và để máy nghỉ ngơi một lúc cho bớt nóng trước khi bắt đầu tiếp tục vệ sinh những khu vực khác.

 

 

Nắm bắt toàn bộ quá trình sử dụng máy chà sàn ngồi lái thì bạn sẽ yên tâm và tự tin khi tiến hành vệ sinh bằng thiết bị này. Để có thể lựa chọn những loại máy chà sàn tốt nhất cũng như giải đáp các câu hỏi, thắc mắc về thiết bị vệ sinh này, vui lòng liên hệ đến số điện thoại 0916.61.68.79