Tin tức

MÁY MÀI BÊ TÔNG VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Máy mài bê tông được là thiết bị chuyên sử dụng trong các công trình xây dựng sử dụng chất liệu bê tông nhằm đem lại bề mặt bằng phẳng, tránh gồ ghề, nguy hiểm và tạo hiệu ứng thẩm mỹ cho công trình. Đây cũng được đánh giá là thiết bị tối tân bậc nhất, giảm tải công việc và thời gian thực hiện, đem lại chất lượng vượt trội. Chính vì thế, rất nhiều đơn vị đã chủ động đầu tư máy mài bê tông để cải thiện chất lượng vệ sinh và tính thẩm mỹ của sàn nhà.

Máy mài bê tông là gì?

Nền bê tông nổi tiếng ở độ bền bỉ, chắc chắn, khả năng chịu lực tốt và tuổi thọ lâu dài nên bất cứ công trình xây dựng nào cũng có. Thế nhưng trong quá trình đổ bê tông không thể lúc nào cũng chuẩn xác và đồng đều. Chính vì vậy mà sau khi đổ bạn sẽ thấy nền bị lồi lõm rất nhiều, bề mặt gồ ghề không đẹp mắt, thậm chí còn gây nguy hiểm nếu đưa vào sử dụng luôn.

Máy mài bê tông chính là thiết bị khắc phục các khuyết điểm này. Máy có chức năng chà bóng, mài bê tông và làm phẳng bề mặt một cách nhanh chóng. Bề mặt sàn sau khi được mài không những sạch sẽ, cân bằng mà còn có khả năng chống trơn trượt tốt, khả năng phản xạ ánh sáng giúp không gian đẹp đẽ hơn.

 

 

Cấu tạo máy mài bê tông

Một chiếc máy mài bê tông dù là mẫu mã, thương hiệu nào đi chăng nữa thì cũng không bao giờ thiếu những bộ phận quan trọng sau đây:

- Tay cầm điều khiển: Cho phép người dùng điều khiển và di chuyển máy đến mọi khu vực cần xử lý bề mặt sàn. Tay cầm chắc chắn, không bị trơn tuột và có thể tháo lắp dễ dàng.

- Motor: Động cơ của máy cũng chính như “trái tim” đóng vai trò không thể thiếu. Động cơ của các máy mài bê tông thường rất mạnh mẽ, là nơi cung cấp năng lượng cho máy vận hành.

- Bánh xe: Các máy mài bê tông thường được trang bị 4 bánh xe chuyên dụng với khả năng chống trơn trượt giúp việc di chuyển máy linh hoạt, nhẹ nhàng và không quá tốn sức. Bánh xe có cấu tạo khung sắt với lớp cao su bên ngoài giúp di chuyển trên mọi loại địa hình, không làm trầy xước bề mặt sàn nhà.

- Đĩa mài: làm từ chất liệu có độ bền cao, chắc chắn, và vô cùng sắc bén để thực hiện tốt chức năng mài và chà bóng sàn.

- Hộp đấu điện: là bộ phận truyền điện từ động cơ đến máy mài để hoạt động.

- Van tiếp nước: Tiếp nước từ bên ngoài vào bộ phận mài để giảm tải nhiệt độ ở đĩa mài, hạn chế bụi bay ra xung quanh khi máy đang mài.

- Khung máy: làm bằng chất liệu bền bỉ, cứng cáp với chức năng nâng đỡ và bảo vệ thân máy mài bê tông.

Máy mài bê tông có tác dụng gì?

Ngoài chức năng cơ bản là mài bê tông, giúp bề mặt sàn bằng phẳng và bớt gồ ghề hơn, máy mài bê tông còn được sử dụng với nhiều tác dụng khác như:

- Đánh nhám bề mặt sàn bê tông để tránh việc trơn trượt.

- Đánh bóng bề mặt sàn bê tông để tăng tính thẩm mỹ, tạo vẻ đẹp sáng bóng, sạch sẽ.

- Vệ sinh phần xi măng, bụi bẩn còn sót lại trên bề mặt sàn bê tông.

- Khắc phục tình trạng sàn bê tông xuống cấp, bong tróc sau thời gian dài sử dụng.

Chính vì vậy, máy mài bê tông trở thành một thiết bị không thể thiếu trong ngành xây dựng, thi công và bảo dưỡng, hoàn thiện công trình. Khách hàng có nhu cầu về loại máy này có thể truy cập website maychasan.com hoặc liên hệ số điện thoại 0916.61.68.79 để được tư vấn những dòng máy phù hợp và chất lượng nhất.