Tin tức

Quy Định Sử Dụng Máy Chà Sàn Liên Hợp Đơn Giản Và Hiệu Quả

Máy chà sàn liên hợp là thiết bị vệ sinh phổ biến nhất hiện nay, được dùng nhiều trong công tác vệ sinh ở những khu vực có diện tích sàn rộng lớn. Tuy đã trở nên khá quen thuộc với người dùng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng để máy phát huy hiệu quả cao nhất cũng như duy trì độ bền.

Vì vậy, người dùng cần nắm được quy trình sử dụng máy đúng cách, tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc vận hành, bảo quản máy đồng thời tiết kiệm được chi phí điện năng.

Đây là loại máy đa tính năng, được ưa chuộng hiện nay bởi máy không chỉ có chức năng xả dung dịch lau rửa, hỗ trợ đánh bóng sàn, mà còn có thể hút được bụi bẩn, nước dơ trên bề mặt sàn, phù hợp với nhu cầu sử dụng ngày một tăng của người dùng.

 

 

Sau đây là các bước cần lưu ý khi sử dụng:

Đầu tiên, cần xác định diện tích và kiểm tra tình trạng bề mặt sàn cần làm sạch.

Nếu khu vực vệ sinh có nhiều đồ vật, rác kích thước lớn,... người dùng cần dọn dẹp, qua tránh gây cản trở đường đi của máy trong lúc vận hành và hiệu quả làm sạch không đạt như mong muốn. Dọn dẹp bề mặt sàn là bước không thể bỏ qua khi thực hiện công tác vệ sinh, giúp việc vận hành máy được trơn tru, nhanh chóng và tiết kiệm điện năng hơn.

Sau đó, chọn loại phụ kiện phù hợp với mục đích sử dụng.

Để đánh bay các vết bẩn cứng đầu người dùng cần loại bàn chải chà sàn cứng. Hoặc dùng bàn chải mềm khi chà rửa thông thường, vệ sinh thảm,...

Ngoài ra, còn có các loại bàn chải khác như: pad trắng, pad đen, pad đỏ,... để chà sàn hoặc đánh bóng sàn.

Tiếp theo là chuẩn bị hóa chất chuyên dụng.

Pha hóa chất là bước làm khá quan trọng. Nếu sử dụng loại hóa chất lau rửa không phù hợp sẽ gây hoen gỉ phụ kiện máy, làm giảm tuổi thọ máy và công tác vệ sinh đạt hiệu quả kém.

 

Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động: quần áo, khẩu trang, kính, ủng chống trơn,... cũng quan trọng không kém, để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đảm bảo chất lượng vệ sinh.

Trước khi vận hành cần kiểm tra công tắc, phích cắm, dây điện có đứt hở hoặc máy có vết nứt hay không.

  • Vận hành máy chà sàn liên hợp:​

  • Bước 1: Đổ hóa chất đã chuẩn bị vào vách ngăn chứa nước sạch của máy, chỉ đổ với lượng vừa đủ, tránh tràn vào motor gây hư hỏng.

  • Bước 2: Gắn phụ kiện phù hợp với mục đích sử dụng đã chọn trước đó.
  • Bước 3: Sau khi lắp phụ kiện, điều chỉnh cần điều khiển cho vừa tay cầm và tư thế khi điều khiển sao cho người dùng thoải mái nhất trong lúc vận hành.

  • Bước 4: Cắm phích vào ổ điện rồi bật công tắc và bắt đầu vận hành. Máy sẽ tự động phun nước ra sàn, bàn chà xoay tròn trên mặt sàn, bàn hút phía sau sẽ hút mọi bụi bẩn, nước dơ trên sàn.

  • Bước 5: Sau khi hoàn thành vệ sinh, người dùng tắt công tắc chà trước, tắt công tắc hút sau, xả nước bẩn ra ngoài. Lưu ý trong quá trình chà rửa, nếu có tín hiệu ngăn chứa nước bẩn bị đầy, nên xả nước bẩn ra trước, tránh tình trạng nước bẩn tràn ra ngoài gây hỏng hóc thiết bị.

 Sau đó, rút phích cắm ra khỏi ổ điện.

Lưu ý, sau khi sử dụng xong, người dùng cần chú ý thường xuyên vệ sinh ngăn chứa dung dịch và ngăn chứa nước bẩn, các phụ kiện máy để đảm bảo độ bền của máy.

Cất giữ nơi khô thoáng, sạch sẽ, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc nơi ẩm ướt.

Trên đây là quy trình sử dụng máy chà sàn liên hợp rất đơn giản. Các bạn hãy tham khảo để đảm bảo độ bền của máy cũng như đạt hiệu quả vệ sinh cao nhất nhé.